Vận chuyển từ Trung Quốc sang Campuchia uy tín

Nếu bạn đang cần tìm một đại lý vận tải hàng hóa từ Trung Quốc sang Campuchia, thì Fastrans là lựa chọn tốt nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thương mại quốc tế, cùng vận chuyển quốc tế, chúng tôi cam kết đem đến dịch vụ với chất lượng và chi phí thấp nhất. Cùng với đó là các thông tin về thị trường khi bạn bắt đầu tìm hiểu và kinh doanh tại Campuchia.

Fastrans là đại lý vận tải chuyên tuyến Trung Quốc-Campuchia

Năng lực vận chuyển Trung Quốc-Campuchia của Fastrans

Fastrans mang đến sự đa dạng trong các giải pháp vận chuyển đối với khách hàng. Với việc tập trung vào nhu cầu cụ thể của từng loại hàng hóa, chúng tôi cam kết cung cấp những phương án vận chuyển phù hợp nhất để đảm bảo sự tiện lợi và hiệu quả cho mọi giao hàng.

Vận tải đường biển: giá rẻ, số lượng lớn

Trong trường hợp của hàng hóa bán buôn hoặc hàng dự án với số lượng lớn, Fastrans khuyến nghị khách hàng lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển. Loại hình này không chỉ có chi phí thấp mà còn có khả năng vận chuyển hàng hóa lớn. Đặc biệt, với khoảng cách từ Trung Quốc đến Campuchia không quá xa, thời gian vận chuyển trên biển chỉ mất khoảng từ 10 đến 12 ngày.

Tại Trung Quốc, chúng tôi có trụ sở tại tất cả các cảng chính như: Xingang, Tianjin, Qingdao, Dalian, Lianyungang, Ningbo, Shanghai, Shekou, Shenzhen, Nansha, Huangpu, Xiamen, Fuzhou, Hongkong,… Từ các cảng biển của Trung Quốc, Fastrans sẽ sắp xếp vận chuyển tới cảng Sihanoukville hoặc Phnom Penh của Campuchia.

Vận tải hàng không: nhanh chóng, hỏa tốc

Với những đơn hàng cần giao gấp hoặc có giá trị cao, việc sử dụng dịch vụ vận tải hàng không là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, điều này thường đi kèm với chi phí cao. Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng phát triển, vận tải hàng không đang trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt với các giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử.

Thời gian vận chuyển hàng không từ Trung Quốc sang Campuchia thường chỉ mất từ 1 đến 3 ngày. Trung Quốc với hệ thống sân bay phủ rộng lớn có thể đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu vận chuyển. Ngược lại, Campuchia chỉ có một sân bay quốc tế tại thủ đô Phnom Penh. Tuy nhiên, với mạng lưới bưu cục của Fastrans, chúng tôi có khả năng hỗ trợ giao hàng đến tận tay người nhận một cách thuận tiện và đáng tin cậy.

Vận tải đường bộ

Một phương án khác cho việc gửi hàng từ Trung Quốc sang Campuchia là sử dụng dịch vụ vận tải đường bộ. Phương thức này được nhiều doanh nghiệp nhỏ và cá nhân lựa chọn bởi tính đơn giản trong thủ tục và quy trình giao nhận hàng. Hàng hóa sẽ được vận chuyển qua liên khẩu Trung Quốc – Việt Nam – Campuchia. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra yêu cầu cao đối với các đơn vị vận chuyển như Fastrans về khả năng xử lý các tình huống.

Vận tải đa phương thức

Cuối cùng, vận tải đa phương thức sẽ được sử dụng trong các tình huống cần tối ưu cả về chi phí và thời gian giao hàng. Nhu chúng ta đã biết, Trung Quốc và Campuchia không có biên giới chung, nhưng có Việt Nam nằm ở giữa 2 quốc gia. Với hạ tầng giao thông đa dạng và đồng bộ, Việt Nam sẽ là mấu chốt quan trọng cho phương án vận tải đa phương thức: kết hợp đường bộ, đường biển, đường hàng không và cả đường sắt.

Tìm hiểu về thuế nhập khẩu và các quy định tại Campuchia

1. Thuế nhập khẩu tại Campuchia

Hiện nay, Campuchia là thành viên của 2 trong những tổ chức quan trọng nhất thương mại toàn cầu: Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO). Do đó, thuế nhập khẩu phải tuân thủ nguyên tắc GATT/WTO, và được tính dựa trên HS code theo tiêu chuẩn chung của Hải quan thế giới.

Ngoài ra, Campuchia cũng đã thực hiện nhiều tiến bộ trong hoạt động xuất nhập khẩu: tinh giản và điều chỉnh thủ tục hải quan theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, cơ chế một cửa (Single Window) là một sự thành công lớn của Campuchia cũng như các nước thành viên Asean khác. Dưới cơ chế một cửa, hàng hóa nhập khẩu chỉ bị kiểm tra bởi một cơ quan liên bộ, giúp tinh giản thủ tục hải quan và giảm bớt sự phức tạp và yêu cầu giấy tờ.

Đặc biệt, với việc Trung Quốc và các nước Asean có hiệp định thương mại tự do ACFTA, hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc khi nhập khẩu vào Campuchia sẽ được hưởng thuế ưu đãi. Điều kiện là chủ hàng phải cung cấp được C/O form E. Hãy liên hệ với Fastrans để được tư vấn về C/O form E: thủ tục, format, nội dung C/O,…

2. Bộ chứng từ nhập khẩu vào Campuchia gồm những gì?

Theo quy định của pháp luật Campuchia, đơn vị xuất khẩu/nhập khẩu cần phải xuất trình bộ chứng từ bao gồm:

  • Vận tải đơn: bill of lading, airway bill hoặc truck way bill
  • Phiếu đóng gói: packing list
  • Hóa đơn thương mại: commercial invoice
  • Chứng thư bảo hiểm
  • Một số chứng từ khác về chất lượng, xuất xứ hàng hóa

3. Tiêu chuẩn áp dụng cho hàng hóa nhập khẩu

Năm 2007, Campuchia ban hành Luật về Tiêu chuẩn nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời quản lý và nâng cao hiệu quả sản xuất, đảm bảo một nền thương mại công bằng và đơn giản hóa. Mỗi một loại sản phẩm, dịch vụ đều có tiêu chuẩn riêng và bắt buộc, mang lại lợi ích tối đa cho sự an toàn của cả công cộng.

Một số tiêu chuẩn cần lưu ý:

– Là một thành viên của ASEAN, Campuchia tuân theo quy định về điều hòa tiêu chuẩn của ASEAN, yêu cầu Campuchia phải tuân theo các tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu.
– Tiêu chuẩn USFMVSS theo ký kết giữa Campuchia và Hoa Kỳ
– Bộ Y tế có trách nhiệm quy định các tiêu chuẩn, kiểm soát chất lượng, phân phối và yêu cầu về nhãn hiệu cho thuốc, trang thiết bị y tế và mỹ phẩm.
– Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản chịu trách nhiệm đối với các sản phẩm nông nghiệp.
– Hội đồng Tiêu chuẩn Quốc gia (The National Standards Council-NSC) đứng đầu trong việc phối hợp trong việc phát triển các tiêu chuẩn khác liên quan đến kỹ thuật.

Leave A Comment

Thông tin liên lạc

Công ty TNHH Vận tải quốc tế Fastrans

Địa chỉ: số 8, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0935 952 699